GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Khối 8 Thị trân Huyện Hương khê - Tỉnh Hà Tĩnh

Email:  ntt3003@gmail.com

Điện thoại: 0982096018

        Tháng 07 năm 2002, trường THCS Chu Văn An được thành lập trên cơ sở trường THCS Bán công thị trấn Hương Khê. Lúc mới thành lập, trường có10 lớp, 4 khối lớp: 6, 7, 8, 9 gồm 428 học sinh. Năm học 2002 - 2003  HĐND, UBND huyện quyết định xây dựng nhà trường thành trường công lập mang tên trường THCS Chu Văn An. Từ năm học 2003-2004 đến nay nhà trường liên tục đạt các danh hiệu: Trường đạt tiên tiến cấp tỉnh; tập thể lao động xuất sắc; tập thể lao động tiên tiến.

       Trường THCS Chu Văn An đóng trên địa bàn tổ dân phố 8 thị trấn Hương Khê, tiếp nhận học sinh của toàn huyện. Đây là một địa bàn trung tâm huyện nhà với gần 50% con em cán bộ công nhân viên chức. Do có đặc điểm trên nên hầu hết học sinh chăm ngoan và gia đình có truyền thống học giỏi. Phụ huynh quan tâm và hỗ trợ nhà trường tích cực trong việc xây dựng cơ sở cật chất cũng như các phong trào khác. Nằm ở trung tâm huyện nên nhà trường cũng được sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn trong việc giáo dục học sinh.

      Dù mới thành lập song được sự đầu tư của chính quyền địa phương nên cơ sở vật chất của nhà trường đáp ứng được yêu cầu tối thiểu. Khuôn viên rộng 3536m2 đạt tỷ lệ 7,67m2/1 em. Trường có 12 phòng học cho 12 lớp, 1 phòng bộ môn hóa.  Ngoài ra còn có các phòng làm việc cho khối hành chính, phòng truyền thống … 

1. Mô hình hoạt động: Chất lượng cao.

2. Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên tốt nghiệp Đại học trong đó có 2 trình độ Thạc sĩ. Là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường THCS trong toàn Huyện, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

3. Mục tiêu đào tạo: 
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao của toàn Huyện.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT Chuyên và THPT chất lượng cao của Thành phố.

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Giao lưu và hội nhập quốc tế qua việc chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh giao lưu và hội nhập tốt với bạn bè quốc tế.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đội .
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch...
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.